Lượt xem: 754

Lịch thả giống vụ nuôi tôm nước lợ năm 2020

Theo nhận định thời tiết của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sóc Trăng, tình hình thời tiết, thủy văn trong mùa khô năm 2019-2020 diễn biến phức tạp, khả năng xuất hiện những hiện tượng thời tiết cực đoan, dị thường ở mức rất cao.

Người nuôi tôm cần chủ động dự trữ nước, nuôi nước và có giải pháp ứng phó thời tiết bất lợi. Ảnh Tuyết Xuân

    Mùa khô năm 2019-2020, mặn sẽ xâm nhập sớm và cao hơn so với mùa khô năm ngoái, các địa phương cần có kế hoạch phòng chống hạn hán và xâm nhập mặn để chủ động ứng phó với diễn biến thực tế trong thời gian tới.

    Để đảm bảo hiệu quả sản xuất nuôi tôm nước lợ năm 2020, hạn chế thấp nhất diện tích thiệt hại và đạt kế hoạch đề ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo lịch thả giống vụ nuôi tôm nước lợ năm 2020, bắt đầu từ ngày 20-01 và sẽ kết thúc vào ngày 30-9. Cụ thể là: Đối với tôm thẻ chân trắng bắt đầu từ ngày 20-1 đến 30-9-2020; tôm sú từ ngày 01-4 đến 30-8-2020; đối với mô hình tôm - lúa phải bố trí thả nuôi tôm, thu hoạch kết thúc trước tháng 9 để chuẩn bị cho việc trồng lúa.

    Qua đó, ngành Nông nghiệp cũng lưu ý: Khoảng thời gian tháng 4 thời tiết nắng nóng, độ mặn cao và tháng 6 -7 thời tiết mưa dầm, do đó các vùng, cơ sở nuôi, hộ nuôi nhỏ lẻ không đáp ứng đủ các điều kiện nuôi và cụ thể là không chủ động được nguồn nước, để hạn chế bệnh bệnh hoại tử gan tụy cấp tính, bệnh đốm trắng và các yếu tố môi trường bất lợi thì hạn chế không thả nuôi. Đối với các mô hình có khả năng đáp ứng yêu cầu điều kiện nuôi, mô hình nuôi thâm canh, bán thâm canh, ứng dụng công nghệ cao, nuôi 2 giai đoạn có thể bố trí rải vụ quanh năm nhưng cần chủ động dự trữ nước, nuôi nước, có giải pháp ứng phó với thời tiết bất lợi.

    Theo đó, ngành Nông nghiệp sẽ thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến tình hình nuôi, môi trường thời tiết và cảnh báo dịch bệnh, trường hợp cần thiết sẽ điều chỉnh lịch thả giống cho phù hợp với điều kiện sản xuất.
Tuyết Xuân


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 8294
  • Trong tuần: 79,001
  • Tất cả: 11,802,321